Friday, June 10, 2022

PAUBAYA BY MOIRA DE LA TORRE

Saan nagsimulang magbago ang lahat? Kailan no'ng ako'y 'di na naging sapat? Ba't 'di mo sinabi no'ng una pa lang? Ako ang kailangan, pero 'di ang mahal Saan nagkulang ang aking pagmamahal? Lahat ay binigay nang mapangiti ka lang Ba't 'di ko nakita na ayaw mo na? Ako ang kasama, pero hanap mo siya At kung masaya ka sa piling niya Hindi ko na 'pipilit pa Ang tanging hiling ko lang sa kanya Huwag kang paluhain at alagaan ka niya Saan natigil ang pagiging totoo Sa tuwing mababanggit na mahal mo ako? Ba't 'di mo inamin na mayro'ng iba? Ako ang kayakap, pero isip mo siya At kung masaya ka sa piling niya Hindi ko na 'pipilit pa Ang tanging hiling ko lang sa kanya Huwag kang paluhain at alagaan ka niya Ba't 'di ko naisip na mayro'ng hanggan? Ako 'yong nauna, pero siya ang wakas At kita naman sa 'yong mga mata Kung bakit pinili mo siya Mahirap labanan ang tinadhana Pinapaubaya, pinapaubaya Pinapaubaya ko na sa kanya

No comments: